Trang

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

ĐI TRÊN ĐƯỜNG CHÚA

Trong hình ảnh có thể có: Joseph Văn Khoa, đêm


ĐI TRÊN ĐƯỜNG CHÚA

Hoa tình thắm nở vọng điều hơn
Sự thế chua cay chẳng dỗi hờn
Vững chãi niềm tin dù bão lớn
Khiêm nhường chiến đấu tỏa ngời ơn

Tin mừng thể hiện sáng danh Cha
Mến Chúa yêu người chớ nhạt nhòa
Lẽ phải công bình luôn sáng tỏa
Tình thương bác ái mãi thêm đà

Cải thiện tâm hồn tình tỏa sáng
Kiên cường chiến đấu diệt Sa-tan
Làm theo ý Chúa là nền tảng
Thẳng bước xông pha chẳng lụi tàn

Đi trên đường hẹp ngát hương tình
Hoán cải ăn năn biến đổi mình
Nghĩa cử công minh ngời bản tính
Việc làm đích thực mãi hồi sinh

Thể hiện yêu thương thắm nghĩa tình
Tâm hồn rộng mở chớ làm thinh
Đi trên đường Chúa lòng tôn kính
Ngõ hẹp [1] đi vào sự hiển vinh…

Đức Hạnh
12 03 2020

"13 Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hủy diệt, người vào đó thì nhiều.
14 Còn cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, người tìm thấy được thì ít." Mat- thêu (7,13-14)


* Khi chúng ta chọn cho mình lối sống chạy theo tính xác thịt, nghĩa là những gì mà xác thịt chúng ta đòi hỏi, ấy là chúng ta đã và đang đi trên con đường thênh thang. Chúng ta muốn làm gì là làm, không vâng giữ Điều Răn của chúa
Vậy hãy chọn cho mình con đường hẹp, với việc thu mình lại, từ bỏ tất cả những gì mà thể xác đang đòi hỏi. Hãy làm chủ thể xác, hãy ngăn cản những tham muốn xuất phát từ nó, chúng ta cả đời chỉ là để chống lại và chiến thắng chính bản thân mình. Vậy hễ ai chạy theo xác thịt, thì là tôi mọn cho xác thịt, và xác thịt rồi cũng sẽ hư nát, như vậy chúng ta cũng sẽ hư nát.
Chọn con đường nào, ấy là ý chí tự do của mỗi con người, sống tiếp hay kết thúc tất cả phụ thuộc vào chính chúng ta vậy. Amen

oOo

HỒN NHỎ NGUYỆN CẦU 
    ***THỬ THÁCH***


Để sống ta cần mạnh mẽ hơn
Đừng nên ghét bỏ chuốc cưu hờn
Đuờng đời thử thách làm kiên vững
Dẫu gặp ưu phiền cũng tạ ơn

Để sống ta cần đẹp ý Cha
Trần gian ngắn ngủi sẽ phai nhòa
Công danh sự nghiệp đâu còn nữa
Chỉ có yêu thuơng mãi đậm đà

Thử thách tôi rèn nên trọn hảo
Vì đời lắm cạm bẫy satan
Mưu sâu chước quỷ làm điêu đứng
Phải lấy tin yêu thắng bạo tàn

Để sống yêu thuơng đẹp nghĩa tình
Linh hồn phải nếm trải hi sinh
Khiêm nhường kết hiệp cùng Thiên Chúa
Cầu nguyện ăn năn biết sửa mình

Điều răn mến Chúa hãy tâm tình
Cùng với yêu nguời chớ lặng thinh
Giới luật Cha ban truyền hậu thế
Đuờng ngay dẫn tới chốn Thiên Đình

Nguyen TanDat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét